คีย์เมเจอร์
ตำแหน่งใน scale | ตัวโน๊ต |
1 | C |
2 | D |
3 | E |
4 | F |
5 | G |
6 | A |
7 | B |
คิดอะไรไม่ออกก็ใส่คอร์ทหลักๆ คือคอร์ท I, IV, V ก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนที่หลัง
ตำแหน่งใน scale | คอร์ท |
1,3,5 | I (C) |
2,4,5,7 | V(G),V7(G7) |
1,4,6 | IV(F) |
ตัวอย่างการประสานเสียงเสกล C major ด้วยคอร์ท I, IV, V |
คีย์ไมเนอร์
ตำแหน่งใน scale | ตัวโน๊ต |
1 | A |
2 | B |
3 | C |
4 | D |
5 | E |
6 | F |
7 | G# |
คิดอะไรไม่ออกก็ใส่คอร์ทหลักๆ คือคอร์ท i, iv, V ก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนที่หลัง
ตำแหน่งใน scale | คอร์ท |
1,3,5 | i (Am) |
2,4,5,7 | V (E), V7 (E7) |
1,4,6 | iv (Dm) |
Alfred's Essentials of Music Theory: A Complete Self-Study Course for All ...
โดย Andrew Surmani,Karen Farnum Surmani,Morton Manus
http://books.google.co.th/books?id=jM6kMIot1PoC
คิดไม่ออกว่าจะใส่คอร์อะไรให้สวยๆก็ใช้ทางคอร์ทไป
ถ้าเล่นคอร์ดเดิมจนเบื่อก็หาคอร์ทมาใส่แทนบ้างก็ได้
ศึกษาเรื่องคอร์ทแทนได้ที่ http://www.jkornfeld.net/reharmonizations_substitutions.pdf มันเยี่ยมจริงๆ
ทางคอร์ท
คิดไม่ออกว่าจะใส่คอร์อะไรให้สวยๆก็ใช้ทางคอร์ทไป
ทางเดินคอร์ท ที่มา http://jvalentino.blogspot.com/2007/05/instant-bach-goes-open-source.html |
ถ้าเล่นคอร์ดเดิมจนเบื่อก็หาคอร์ทมาใส่แทนบ้างก็ได้
คอร์ทแทนแก้เบื่อ ที่มา http://www.jkornfeld.net/reharmonizations_substitutions.pdf |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น